10 loại trái cây giàu vitamin D

Thích 153 Bình luận 0
67 đánh giá

Trong những năm gần đây, vitamin D được coi là một trong những loại vitamin cực kỳ cần thiết cho sức khỏe con người. Vitamin D không chỉ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường sức mạnh của xương và giúp hấp thụ các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, mà còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư, tiểu đường và bệnh trầm cảm.

Trong khi nhiều người nghĩ rằng vitamin D chỉ có thể được cung cấp bởi một số loại thực phẩm nhất định hoặc bằng cách hấp thụ ánh nắng mặt trời, thì thực tế là một số loại trái cây cũng cung cấp một lượng đáng kể vitamin D. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 10 loại trái cây giàu vitamin D.

10 loại trái cây giàu vitamin D

1. Quả trứng cá

Quả trứng cá được xem là nguồn cung cấp vitamin D giàu nhất trong tất cả các loại thực phẩm. Một quả trứng cá có thể cung cấp tới 500 - 600 IU vitamin D, vượt gấp đôi nhu cầu tiêu thụ vitamin D của một người trưởng thành hàng ngày.

10 loại trái cây giàu vitamin D

2. Nấm mặt trời

Nấm mặt trời là một loại nấm giàu chất dinh dưỡng, bao gồm cả vitamin D. Chúng có thể tự tổng hợp vitamin D khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Một cốc nấm mặt trời chứa khoảng 1.000 IU vitamin D.

3. Quả bơ

Quả bơ không chỉ giàu chất béo tốt cho tim mạch mà còn là một nguồn cung cấp vitamin D đáng kể. Một quả bơ trung bình có thể cung cấp khoảng 10% nhu cầu tiêu thụ vitamin D hàng ngày.

4. Quả cam

Quả cam là một loại trái cây giàu vitamin C, nhưng nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin D đáng kể. Một quả cam trung bình có thể cung cấp khoảng 3% nhu cầu tiêu thụ vitamin D hàng ngày.

5. Quả chanh

Quả chanh là một loại trái cây giàu vitamin C và chất xơ, nhưng chúng cũng cung cấp

một lượng nhỏ vitamin D. Một quả chanh trung bình có thể cung cấp khoảng 1% nhu cầu tiêu thụ vitamin D hàng ngày.

6. Quả táo

Quả táo là một nguồn cung cấp vitamin D khá tốt. Một quả táo trung bình có thể cung cấp khoảng 2% nhu cầu tiêu thụ vitamin D hàng ngày.

7. Quả đào

Quả đào không chỉ là một loại trái cây giàu vitamin C và chất xơ, mà còn là một nguồn cung cấp vitamin D đáng kể. Một quả đào trung bình có thể cung cấp khoảng 2% nhu cầu tiêu thụ vitamin D hàng ngày.

8. Quả dứa

Quả dứa là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa và cung cấp nhiều vitamin C, nhưng chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin D đáng kể. Một quả dứa trung bình có thể cung cấp khoảng 2% nhu cầu tiêu thụ vitamin D hàng ngày.

9. Quả hồng

Quả hồng là một loại trái cây giàu vitamin C và chất xơ, nhưng nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin D đáng kể. Một quả hồng trung bình có thể cung cấp khoảng 1% nhu cầu tiêu thụ vitamin D hàng ngày.

10. Quả xoài

Quả xoài là một loại trái cây giàu vitamin C và chất xơ, nhưng chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin D đáng kể. Một quả xoài trung bình có thể cung cấp khoảng 2% nhu cầu tiêu thụ vitamin D hàng ngày.

Trong kết luận, vitamin D là một loại vitamin cực kỳ quan trọng cho sức khỏe con người, và các loại trái cây này có thể giúp bạn cung cấp thêm vitamin D cho cơ thể của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhu cầu tiêu thụ vitamin D của mỗi người là khác nhau, vì vậy nên tìm hiểu thêm và hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để có được chế độ ăn uống phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nếu bạn đang muốn tăng cường lượng vitamin D trong cơ thể, ngoài việc bổ sung từ các loại thực phẩm giàu vitamin D, bạn có thể tìm kiếm thêm nguồn cung cấp vitamin D từ mặt trời. Các tia UVB trong ánh nắng mặt trời có thể kích hoạt quá trình sản xuất vitamin D trong da của chúng ta. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da và tăng nguy cơ ung thư da, vì vậy hãy đảm bảo bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn không thể bổ sung đủ vitamin D từ các nguồn thực phẩm hoặc ánh nắng mặt trời, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm bổ sung vitamin D dưới sự hướng dẫn của chuyên gia y tế hoặc dinh dưỡng.

10 loại trái cây giàu vitamin D

Ảnh: Minh họa

Bình luận